Hotline:

Hàng hiệu mùa đại hạ giá ở Bangkok

Do những biến động về chính trị, chưa năm nào các cửa hàng tại Bangkok lại giảm giá mạnh như trong những tuần gần đây để thu hút du khách nước ngoài.

Tổ hợp Siam Paragon thông báo đại giảm giá
Tổ hợp Siam Paragon thông báo đại giảm giá

Siam Paragon là trung tâm mua sắm tầm cỡ số một thế giới và lớn nhất tại Bangkok. Tổ hợp mua sắm rộng 500.000 mét vuông này với hơn 350 cửa hàng bán đủ mọi loại hàng hiệu, từ quần áo, giày dép cho tới hàng điện tử, điện gia dụng cũng như đồ trang trí nội thất.

Trung tâm này lúc nào cũng tấp nập nhưng chẳng mấy khách du lịch mua sắm vì giá khá cao, có lẽ một phần là do chi phí thuê mặt bằng, cho dù đa số các mặt hàng giày dép và quần áo giảm từ 20% tới 60%.

Ngay sát Siam Paragon là Siam Center. Không khí mua sắm ở đây có vẻ nhộn nhịp hơn vì các cửa hàng thời trang chính hãng, chẳng hạn như Pena house, Jaspal, Mis Sixty, Esprit, Castro giảm giá chưa từng có, từ 40% tới 70%. Chị em có thể mua những chiếc áo phông hai dây với đủ loại màu sắc từ Pena house với giá 190 baht/chiếc (tương đương 90.000 VNĐ). Jaspal cũng hào phóng với đấng mày râu khi giảm giá 50% cho tất cả các loại áo phông và quần âu, với giá đồng loạt 239 baht/áo phông.

Hãng quần áo Pena house giảm giá 70%
Giảm giá 70% tại Siam Center

Anh Asda, một hướng dẫn viên người Thái, cho biết, du khách thường thích tới MBK hoặc chợ cuối tuần Chatuchak để mua áo phông, quần bò vì giá cả thường là rẻ nhất. Tuy nhiên, vào thời điểm đại hạ giá này, hai nơi nói trên chưa chắc đã rẻ hơn so với các cửa hàng ở Siam Center, Zen Center, Robinson hay Chidlom Central. Anh cho biết thêm, mùa giảm giá này kéo dài khoảng tới cuối tháng 9.

’’Nếu đã sờ vào quần áo hàng hiệu giảm giá ở Siam Center, Zen, hay Robinson, người mua chắc sẽ không muốn móc ví trả tiền cho những chiếc áo phông hàng nhái với giá cố định 199 baht với chất vải thô và ráp hơn tại chợ MBK’’, anh Asdal nói. Quả thật, chất liệu quần áo, đặc biệt là áo phông của các hãng thời trang tại Zen và Siam tốt hơn hẳn, mỏng, mịn, rất thích hợp cho những ngày hè nóng nực, mặc cả năm không sờn. Còn đối với áo phông ở MBK, chẳng hạn như áo polo, giặt vài lần là sờn.

Tổ hợp mua sắm MBK luôn đông nghẹt người, từ sáng tới tận 10 giờ đêm
Tổ hợp mua sắm MBK luôn đông nghẹt người, từ sáng tới tận 10 giờ đêm

Tuy vậy, MBK vẫn tấp nập hơn cả so với những trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok, phần vì tại đây hàng hóa phong phú, thượng vàng, hạ cám đều có tất. Mặc dù không giảm giá nhưng hai cửa hàng quần bò SIDA ở tầng trệt MBK lúc nào cũng chật cứng khách nước ngoài, chủ yếu là người phương Tây.

Chị Debrah tới từ New York cho biết: ’’Người phương Tây, đặc biệt là thanh niên, thích quần bò secondhand vì quần bò loại này trông bụi bặm hơn, giá cả lại phải chăng, với đủ mọi loại nhãn hiệu, từ Levis cho tới D&G’’. Có một vài chiếc quần độc chủ hàng hét với giá 200 USD, nhất định không bớt đồng nào. Những chiếc bình thường hơn giá từ 2.000 cho tới 4.000 baht.

Túi xách ở MBK, giá 100 baht
Túi xách ở MBK, giá 100 - 199 baht
Nói chung, mua hàng ở MBK phải mặc cả nhưng chủ hàng giảm giá rất ít, nhiều nhất chừng 100 -200 baht đối với quần áo bán tại các sạp. Còn quần áo, túi xách, giày dép trong các cửa hiệu tại đây thì giảm giá cũng khá lớn, chừng 50 -60% và không phải mặc cả thêm.

Mua hàng ở Tokyu, một trung tâm mua sắm liền kề với MBK cũng không cần phải mặc cả. Ngoài việc giảm giá 30-50%, nhiều cửa hàng bán đồ hiệu ở Tokyu còn áp dụng chính sách mua hai tặng một.

Hang hieu mua dai ha gia o Bangkok
Một cửa hàng giày nữ ở MBK thu hút đông đảo chị em với giá bán 199 baht/đôi

Ngoài quần áo, giày ở MBK khá rẻ, đặc biệt là giày thể thao không rõ xuất xứ. Nếu là hàng mới về, giá lúc nào cũng là 960 baht/đôi giày thể thao cho nam giới. Còn lại đa phần chỉ từ 200-600 baht/đôi, tùy loại. Yuthana, một chủ cửa hàng giày Inter Sport cho biết đa phần hàng nhập từ Trung Quốc!

Quan tâm tới bản hiến pháp mới nhưng người dân Bangkok, đặc biệt là du khách vẫn không bỏ qua dịp đại giảm giá này trong năm. Anh Asda bật mí du khách với túi tiền và thời gian tham quan Bangkok vừa phải (chừng 3 ngày) nên tới Zen Central, Siam Centre và Tokyu. Nếu đi tất cả những trung tâm mua sắm nói trên thì phải mất chừng 4-5 ngày mới đã!

Giảm giá 70% ở Siam Centre
Giảm giá 70% ở Siam Center
Giày giảm giá 60% ở Siam Centre
Giày giảm giá 60% ở Siam Center
Một hiệu giày ở Zen Centre giảm giá 60%
Một hiệu giày ở Zen Center giảm giá 60%
Zen Center
Zen Center
Một góc MBK
Một góc MBK
MBK tấp nập khách mua sắm
MBK tấp nập khách mua sắm
  • Minh Sơn (từ Bangkok)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét