Hotline:

Mặc đẹp không cần hàng hiệu

Mac dep khong can hang hieuTừ khi còn là sinh viên, V. Diệu (nhân viên PR của một công ty quảng cáo) đã được nhiều bạn bè khen là có cách ăn mặc thu hút và đúng mốt.

Thế nhưng khi “khám phá” tủ quần áo của Diệu, bạn bè đã bất ngờ vì Diệu không dùng hàng hiệu, chỉ toàn là trang phục “hàng chợ” và đi may.

Mốt chưa hẳn đẹp

Diệu cho biết bí quyết mặc đẹp của mình: “Mặc đẹp không đồng nghĩa với việc mặc hàng hiệu. Mặc đẹp hay không là do bạn biết cách chọn lựa trang phục phù hợp với mình, kết hợp với việc bạn biết trang điểm, phụ kiện đi kèm phù hợp... Những yếu tố đó sẽ tạo cho bạn sự tự tin. Nhiều nhà thiết kế cho biết thời trang ít tiền, giản dị nhưng vẫn đẹp hiện là xu hướng được rất nhiều bạn gái vận dụng.

Người mẫu Thủy Hương: Giản dị nhưng không đơn điệu

“Gu” ăn mặc thể hiện trình độ hiểu biết, thẩm mỹ của mỗi người. Chủ trương của Hương là trang phục phải lịch sự, đơn giản và tạo được lợi thế về thể hình.

Trang phục công sở cần lịch sự (bao hàm trang nhã, giản dị nhưng không đơn điệu), kín đáo, không cần quá gợi cảm vì dễ bị đàm tiếu. Màu sắc có thể thay đổi cho đỡ nhàm chán. Vài trăm ngàn trong tay là bạn có thể “tậu” được một bộ trang phục vừa ý, có “gu”. Một bộ đồ vừa vặn, thoải mái, xinh xắn chắc chắn sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc.

QUỲNH NGUYỄN ghi

Đã có khá nhiều bạn gái trẻ quá tự tin vào suy nghĩ “mình mặc đẹp” nên gặp thất bại. H.K., một nữ sinh viên từ Tiền Giang lên TP.HCM học đại học, luôn chọn quần jean lưng xệ, wash; áo pull ôm sát - lửng làm trang phục yêu thích. Nhưng một lần ra mắt mẹ của người yêu ở quê, K. mất điểm vì bị gia đình người yêu cho là dân “quậy”! Không ít bạn gái chọn cách… tạo khoảng hở, song có nhiều khoảng hở tiếc thay để lộ những vết sẹo, những làn da sần sùi, những cặp chân đen sạm hoặc gồ ghề!

Che khuyết điểm, tôn vẻ đẹp

Làm thế nào để mặc đẹp mà không cần hàng hiệu? Chuyên viên tư vấn tâm lý - giao tế Thu Hiên, Trung tâm Tư vấn Hội Liên hiệp thanh niên VN, nói: “Quần áo nói lên nhiều điều về bạn: bạn có khiếu ăn mặc hay không, bạn quan niệm ăn mặc như thế nào, bạn có tôn trọng mình và người đối diện hay không. Theo chuyên viên Thu Hiên, điều quan trọng là phải làm sao để che được các khuyết điểm, tôn thêm vẻ đẹp của người mặc.

Cụ thể, bạn vẫn có thể mặc đẹp hơn với khoản ngân sách khiêm tốn qua vài gợi ý sau:

- Quan tâm chất lượng, không phải số lượng: bạn không cần một lượng lớn quần áo đắt tiền, chỉ cần 5 - 6 cái có giá trị một chút và dễ kết hợp là được.

- Hiểu rõ mình là ai và vóc dáng của mình: đừng vội vàng chọn một món hàng mà bạn thích, hãy xem chúng có thích hợp với bạn không.

- Tìm kiếm hàng giảm giá: khi một mùa thời trang vừa qua đi, bạn có thể mua được nhiều món hàng mẫu mã tốt, chất lượng không tệ nhưng với giá rẻ từ các cửa hàng tên tuổi.

- Sáng tạo hơn và biết “tái chế”: nếu bạn có chiếc áo hay chiếc váy nào đó chất lượng vẫn tốt nhưng đã qua mốt, đừng quăng nó đi, hãy “tái chế” nó.

BÍCH DẬU

0 nhận xét:

Đăng nhận xét