Hotline:

Thời trang giá rẻ

Khi xu hướng thời trang cũng như thị hiếu chung của người tiêu dùng ngày càng thiên về sự bắt mắt và tiện dụng thì cũng là lúc, thị trường hàng thời trang giá rẻ lên ngôi, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của các “thượng đế”. Thoi trang gia re

Không lo lỗi mốt

Một chiếc áo sơ-mi có hoa văn đẹp mắt, có thể mặc đến công sở, có giá 45.000 – 60.000đ; một chiếc váy xếp pli đang là mốt giá chỉ 70.000 – 90.000đ; một bộ quần áo ngủ kiểu dáng quyến rũ cũng chỉ có 60.000 – 80.000đ... bất cứ lúc nào, người tiêu dùng cũng dễ dàng mua được những bộ trang phục như thế, đơn giản vì chúng được bày bán khắp nơi. Nếu như ai đó đánh đồng “của rẻ là của ôi” thì những bộ quần áo hợp thời trang như đã liệt kê ở trên chắc hẳn phải thuộc diện... có vấn đề.

Chị Hạ Linh (nhân viên công ty Thiên Ngân), người quen dùng quần áo hàng hiệu đã từng trung thành với quan điểm: Thà mua một bộ quần áo cho ra “bộ cánh đàng hoàng” còn hơn có nhiều bộ mà chẳng cái nào hợp mốt. Nhưng sau lần theo bạn vào chọn đồ ở shop bình dân, cách nhìn của chị đã thay đổi.

Cũng như bao chị em khác, Linh thấy kiểu dáng trang phục ở đây cũng rất bắt mắt, mà chất liệu cũng không đến nỗi nào. Với số tiền dành để mua 1 bộ quần áo hàng hiệu, chị đã mua được 3 bộ đồ thời trang loại này và thấy thoả mãn vì vừa có nhiều quần áo để thay đổi vừa đỡ thấy tiếc khi không thích dùng nữa – bỏ đi!

Bây giờ, hầu hết chị em khi đi mua sắm quần áo cho mình và người thân đã không đặt tiêu chí “bền” lên hàng đầu nữa, thay vào đó là “tính thời trang”. Chị Bảo Ngọc (TP.HCM) cho biết: Năm nào chị cũng mua cho mỗi người trong gia đình từ 2 – 3 bộ quần áo theo tiêu chí này và vẫn nhận được lời khen của mọi người là “biết cách diện”.

Không lựa chọn đẳng cấp

Chị Mai Hân - phó giám đốc của một Công ty TNHH về thời trang cho biết: Khi các mẫu mốt mới xuất hiện trên thị trường thì không chỉ các shop hàng hiệu, các cửa hàng thời trang cao cấp mới có để bán mà người ta có thể tìm mua được chúng ngay ở các cửa hàng bình dân.

Giờ, ngay cả giới sành “hàng hiệu” cũng vẫn thích sắm vài bộ đồ bình dân để thay đổi. Chị Bảo Ngọc (phóng viên báo Nông Thôn Mới) thích đi chọn đồ vào dịp cuối tuần. Dù trong tủ quần áo của chị đã có hàng chục bộ đồ sang trọng, đắt tiền nhưng chị vẫn đều đều kiếm cho mình những bộ đồ mới, lạ mắt, có thể mặc đi làm, mà giá cả lại rất dễ chấp nhận. Khi chị mặc những trang phục này, nhiều người vẫn lầm tưởng về xuất xứ của chúng.

“Chất liệu đồ bình dân thường thấp, không thể so sánh với chất liệu sản phẩm hàng hiệu nhưng xu hướng thời trang theo mùa, hợp thời khiến bây giờ ít ai sử dụng một kiểu mốt kéo dài từ năm này qua năm khác. Vì thế hàng bình dân vẫn được nhiều người tiêu dùng chuộng” – chị Hoàng Mai, chủ hiệu may Thời trang Tí đô, TP.HCM cho biết.

Rẻ là đúng!!!

Vợ chồng chị Lý chủ một cửa hàng ở chợ Tân Bình, TP.HCM, chuyên cung cấp hàng may sẵn cho các shop thời trang bình dân tiết lộ: Họ lấy nguồn vải từ chợ biên giới Tây Ninh, chọn những chất liệu giá rẻ (nhưng hợp thời trang, dễ thiết kế nhiều kiểu dáng), thuê thợ cắt, may (theo mẫu của mình) với giá công trung bình từ 2.500 – 3.500 đồng / chiếc áo hoặc quần. Các phụ liệu: Chỉ, nút áo, khoá, ren trang trí... cũng đều là loại có giá thấp nhất. Thế nên, giá thành bán ra của những bộ trang phục từ các “lò” này đương nhiên là... vô cùng cạnh tranh!

Công nghệ nhái “hàng hiệu”

Lặn lội lên biên giới Campuchia, Thái Lan để mua những mẫu quần áo mới nhất, hay chịu khó len lỏi vào các shop quần áo hàng hiệu tìm cách ăn cắp mẫu sản phẩm... đó là một trong những mánh làm ăn phổ biến của hầu hết các chủ cơ sở may đồ bình dân. Mỗi một cơ sở đều có riêng một người chuyên đi săn lùng mẫu mới nhất về... nhái theo.

Anh Dũng – chủ cửa hàng sản xuất quần áo đường Cộng Hòa cho biết: Trung bình cứ hai ngày một lần, anh lại đảo qua các shop nổi tiếng để “nghía” xem có mẫu mã nào mới ra rồi tìm cách vẽ qua lên giấy, mẫu nào khó, anh “đầu tư” mua hẳn một chiếc, rồi tháo ra cắt theo.

Còn cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em và người lớn của vợ chồng anh Phước (đường Cộng Hòam) thì luôn đông nghịt khách bởi mẫu mã ở đây luôn mới và được bán với giá khá rẻ. Cách làm của họ là lên mạng tìm mẫu thời trang mới rồi “nhái” theo – có mẫu được giữ nguyên, có mẫu được cách tân cho phù hợp thị trường.

Có thể nói, bí quyết của các nhà sản xuất thời trang bình dân là săn lùng mẫu thời thượng của các nhãn hiệu nổi tiếng rồi sao chép hoặc cách tân. Vì thế quần áo bình dân luôn song hành cùng đồ cao cấp. Chưa cần biết khi nào thì bị “sờ gáy”, chỉ cần nhãn tiền hiệu quả trong “thì hiện tại”, họ cứ “nhái”, cứ tung ra phục vụ các “thượng đế” và đương nhiên, thị trường cứ ê hề chủng loại...

Theo Thủy Anh, Thời trang trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét