Hotline:

Thời trang giữa đời thường

Trong xã hội hiện đại, trang phục thể hiện phong cách riêng của người mặc. Không riêng giới nghệ sĩ, diễn viên quan tâm đến thời trang mà cả những viên chức, công nhân, người lao động cũng có những chọn lựa riêng về trang phục để vừa tạo sự thoải mái trong công việc vừa thể hiện cá tính.

Khi giới sành điệu chọn

Thể hiện cái tôi trước cộng đồng là điều trước tiên giới sành điệu hướng tới. Họ có thể là anh giám đốc đang ăn nên làm ra, các "cậu ấm cô chiêu" của những gia đình giàu có, cũng có thể là giới trí thức, nghệ sĩ hoặc những tay trúng quả đậm nhờ đầu cơ vào đất đai, nhà cửa... nhưng đều chung một quan niệm là muốn mọi người chiêm ngưỡng mình qua cách họ tiêu xài, thể hiện "đẳng cấp" bằng những trang phục đắt tiền.

Giới nghệ sĩ thì thích chọn cho mình những bộ cánh khác người để thu hút sự chú ý của khán giả. Những lần lưu diễn nước ngoài, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Hồ Quỳnh Hương, Lam Trường, Đan Trường, Thanh Thảo... đều tranh thủ shopping để chọn những bộ trang phục vừa ý nhất nhưng vẫn phải đảm bảo những tiêu chí: sang trọng, quý phái, lịch lãm nhưng cũng không kém phần phá cách. Hoặc một số ca sĩ khác thì đặt nhà thiết kế trong nước may những bộ trang phục thật rock, thật xì-tin để chứng tỏ cái riêng đầy cá tính của họ.

Dạo một vòng quanh các bar, quán cà phê, điều đập vào mắt tôi trước tiên có lẽ là phong cách ăn mặc hip hop của lứa tuổi teen hiện nay với quần jeans, kaki ống rộng, cạp trễ, nhiều túi, nón lưỡi trai đội ngược, áo thun đủ màu sắc và vô số vòng dây quấn quanh cổ, tay hoặc bụng. Phải chăng đó cũng là cách mà giới trẻ thể hiện cá tính qua những mẫu quần áo, đầu tóc rập khuôn theo văn hóa Âu - Mỹ?

Giới doanh nhân có cái nhìn kín đáo hơn về trang phục. Có thể họ sẽ chọn hàng hiệu nhưng cũng chỉ là những chiếc áo chemise hoặc quần tây Armani, Pierre Cardin, Ralph Lauren hoặc đôi khi là Việt Tiến. Cách mà giới doanh nhân muốn là bộ trang phục phải tiện dụng, thoải mái nhưng vẫn thể hiện sự lịch lãm, sang trọng. Giá cả không thành vấn đề vì họ không chạy theo mốt mà thường chọn những kiểu trang phục cổ điển, đứng đắn. Minh Quân, 40 tuổi, giám đốc một công ty TNHH tại TP.HCM - rất thích dùng hàng hiệu nước ngoài vì những bộ quần áo đó luôn tạo cho anh cảm giác tự tin khi tiếp xúc với mọi người và quan trọng hơn nữa là khi ăn mặc bảnh bao dường như anh ký được nhiều hợp đồng hơn trước. Thứ đến là chuyện chất lượng. Quân nói chất lượng của các sản phẩm hàng hiệu không có gì phải phàn nàn, giá cả thì không đáng quan tâm vì "tiền nào của đó" mà!

Thoi trang giua doi thuong

Giới ca sĩ thường rất chú trọng đến thời trang

Sự lựa chọn của công nhân viên chức và giới trung lưu

Không nhiều tiền như giới thượng lưu nhưng tầng lớp trung lưu vẫn có thể chọn cho mình được bộ cánh vừa ý. Chỉ với 300.000 đồng, bạn có thể chọn cho mình một bộ quần áo thật lịch sự với các nhãn hiệu tên tuổi như Việt Thắng, Việt Tiến, Sanding. Nếu muốn trẻ trung hơn, có thể chuyển sang mua quần jeans, áo thun của Nino Maxx hay B-Blue mà giá cả cũng khá phù hợp với thu nhập. Hoặc có thời gian rảnh, cứ xách xe đến các phố thời trang như Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng Tám hay vào chợ Tân Bình, An Đông... hàng trăm mẫu quần áo mốt nhất sẽ thỏa mãn yêu cầu cho mọi người.

Đa số người tiêu dùng hiện nay đều thích chọn quần áo may sẵn hơn đến tiệm vì các lý do: không có thời gian mua vải rồi chọn kiểu, chờ may, mặc thử, chỉnh sửa... Tùy theo cá tính riêng của từng người, thị trường luôn cung ứng đủ loại thời trang nhập từ các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc hoặc của các cơ sở tư nhân nhái các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài. Người mua dù biết đó là hàng giả nhưng vẫn chấp nhận vì quan niệm "tiền nào của nấy" và họ cũng chỉ sử dụng đôi ba tháng chứ không cần "ăn chắc mặc bền" như trước nữa. Khác với trước, giờ đây người tiêu dùng đã gần như nghiêng hẳn về thời trang may sẵn vì sự đa dạng của thị trường may mặc và tâm lý "ăn chắc mặc bền" không là tiêu chí hàng đầu mà "đẹp, thời trang, giá cả phải chăng" đã trở thành tất yếu trong xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Ăn mặc là chuyện riêng tư của mỗi người và cách thể hiện cái tôi qua trang phục là phạm trù thuộc về từng cá nhân. Tuy nhiên không phải cứ dùng hàng hiệu, đắt tiền, đúng mốt mới là sành điệu hay ăn mặc hở hang để thu hút sự chú ý của người khác mới là người theo kịp thời đại. Bản lĩnh không chỉ được đánh giá qua những gì đang mặc trên người - dù đó là điều thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi cá nhân - mà còn thể hiện qua thành công trong nghề nghiệp với sự am hiểu thấu đáo về văn hóa mặc.

Vũ Ngọc Đãng - Đạo diễn điện ảnh. Tôi không bao giờ dùng hàng hiệu, đơn giản vì không phải là người có nhiều tiền. Tôi còn phải chi nhiều việc đáng giá hơn quần áo. Suốt ngày ở ngoài đường nên tôi thích mặc quần jeans, áo thun vừa tiện lợi vừa thoải mái khi làm việc. Với tôi, hàng Việt có chất lượng cũng khá tốt, giá cả hợp với đa số mọi người. Trong bộ phim truyền hình dài 30 tập sắp khởi quay, tôi dự định sẽ dùng trang phục của một công ty may Việt Nam.

Hoài Hương - Họa sĩ thiết kế nội thất. Theo tôi, hàng hiệu bản thân không hề mang khái niệm xấu nhưng người trẻ thường dựa vào đó để tạo sự tự tin hơn về tinh thần khi giao tiếp. Lúc trưởng thành, sự thành công trong cuộc sống, nghề nghiệp, sự từng trải của bản thân sẽ khiến họ tự tạo ra một thương hiệu riêng cho bản thân phù hợp với đẳng cấp xã hội, truyền thống văn hóa mình được thẩm thấu và không ai khác hơn ngoài chính họ sẽ tìm ra phong cách ăn mặc nào phù hợp nhất. Tôi thích những bộ quần áo có phong cách riêng vừa mang hơi thở của cuộc sống đương đại vừa kết hợp hài hòa với văn hóa truyền thống.

Hồng Ánh - Diễn viên điện ảnh. Tôi thích quần áo may sẵn vì đến nay vẫn chưa tìm ra tiệm may nào ưng ý. Tôi thường mua quần áo hiệu Mango do có nhiều mẫu mã, màu sắc, tiện dụng. Khi làm MC trên đài truyền hình, tôi chọn áo dài hoặc complet. Tôi luôn trung thành với phong cách ăn mặc thể thao, mạnh mẽ, sôi động có lẽ do cá tính và dáng dấp giống con trai!

Hải Đông - Nhiếp ảnh gia. Quần áo hả? Tôi chỉ thích quần jeans, kaki, áo thun hiệu Diesel, Gap hoặc Banana Republic nhưng cũng có cả áo thun của Hanosimex nữa. Giày thì thích kiểu nào thì mua nhưng nhiều nhất vẫn là Levi"s và Diesel. Tôi thích hàng hiệu vì chất liệu, kiểu dáng, màu sắc rất đẹp, mặc vào người khác hẳn hàng Việt Nam. Tôi không biết đó là do hàng Việt Nam may không chuẩn hay hình dáng tôi có vấn đề?

Danh Nghi

2 nhận xét:

Bài viết hay
-------------------------------------------------------------------------------
Mình chuyên bán ví, dây nịt da cá sấu cao cấp. Bạn click vào từ khóa dưới ủng hộ nhé!
Bán dây nịt da cá sấu giá rẻ nhất TPHCM or Ban day nit da ca sau gia re nhat TPHCM

Chào bạn, bên mình đang có bán ví da cá sấu giá re nhât, mời click để xem
Bán ví da cá sấu giá rẻ nhất TPHCM or Ban ví da ca sau gia re nhat TPHCM

Đăng nhận xét